Tạp chí Y Dược học - Tập 12 (02) năm 2022
Ngô Thị Thu Hằng, Nguyễn Huy Hoàng
2022 - Tập 12 (02), trang 119
Đặt vấn đề: Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xây dựng thang đo các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ của các bà mẹ và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đó đến quyết định mua. Từ đó tối ưu hóa nguồn lực vào những nhân tố quan trọng để nâng cao hiệu quả chương trình kiểm soát dinh dưỡng ở trẻ.
Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu được tiến hành ngẫu nhiên trên đối tượng là các bà mẹ có con nhỏ dưới 6 tuổi tại một số nhà thuốc trên thành phố Huế dựa vào bộ câu hỏi khảo sát được xây dựng. Đánh giá kết quả thông qua các kiểm định thang đo và phân tích.
Kết quả: Mô hình được xây dựng với 22 biến quan sát. Bốn nhân tố độc lập ảnh hưởng đến quyết định mua là nhân viên y tế, sản phẩm, kiến thức và xã hội theo thứ tự giảm dần; giải thích được 51,10% sự biến thiên của quyết định mua. Ngoài ra sự khác nhau về số con, trình độ học vấn của mẹ và tình trạng biếng ăn của trẻ cũng có liên quan đến quyết định mua.
Kết luận: Đã xây dựng được mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua. Nhân tố nhân viên y tế có tác động lớn nhất đến quyết định mua
Ngô Thị Thu Hằng, Nguyễn Huy Hoàng. (2022). Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua các sản phẩm bổ sung vitamin, khoáng chất cho trẻ của các bà mẹ tại một số nhà thuốc trên địa bàn thành phố Huế. Tạp chí Y Dược học, , 119. DOI: 10.34071/jmp.2022.2.18
Tạp chí Y Dược học thuộc Trường Đại học Y Dược- Đại học Huế được phép hoạt động báo chí theo giấy phép số 1720/GP-BTTTT ngày 15 tháng 11 năm 2010 và được Bộ Khoa học – Công nghệ cấp mã số ISSN 1859-3836 theo Quyết định số 009/TTKHCN-ISSN ngày 22 tháng 03 năm 2011
tcydhue@huemed-univ.edu.vn
0234-3824663
© 2010-2023
Tạp chí Y Dược học .
Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Y-Dược Huế
Giấy phép xuất bản bản in số 1720/GP-BTTTT ngày 15/11/2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông