Tạp chí Y Dược học - Tập 6 (04) năm 2016
Cao Minh Chu, Võ Văn Thắng, Lê Ngọc Của
2016 - Tập 6 (04), trang 46
Đặt vấn đề: Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam được ban hành vào năm 2013, giúp các bệnh viện đánh giá và nâng cao chất lượng. Sau một năm sử dụng, nghiên cứu thử xác định tình trạng chất lượng dịch vụ của các bệnh viện ở thành phố Cần Thơ, năm 2014 và sự khác biệt về chất lượng ở 3 nhóm bệnh viện (tuyến quận/huyện, tuyến thành phố và bệnh viện tư) và giữa 4 nhóm tiêu chí chất lượng.
Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Hồi cứu đánh giá chất lượng của 22 bệnh viện bao gồm 7 bệnh viện đa khoa quận/huyện (nhóm 1), 12 bệnh viện chuyên khoa và đa khoa thành phố (nhóm 2) và 3 bệnh viện tư nhân (nhóm 3).
Kết quả: Điểm trung bình/tiêu chí và tổng số điểm trung bình/bệnh viện là 3,13±0,39 và 256,18±33,92. Sự chênh lệch giữa các điểm trung bình/tiêu chí chung ở 3 nhóm bệnh viện không có ý nghĩa thống kê (p = 0,55).
Kết luận: Chất lượng dịch vụ tại các bệnh viện đạt mức khá trở lên và không có chênh lệch chất lượng rõ rệt giữa bệnh viện quận/huyện, bệnh viện tuyến thành phố và bệnh viện tư nhân.
Cao Minh Chu, Võ Văn Thắng, Lê Ngọc Của. (2016). Thực trạng chất lượng dịch vụ của các bệnh viện tại thành phố Cần Thơ năm 2014 . Tạp chí Y Dược học, , 46. DOI: 10.34071/jmp.2016.4.7
Tạp chí Y Dược học thuộc Trường Đại học Y Dược- Đại học Huế được phép hoạt động báo chí theo giấy phép số 1720/GP-BTTTT ngày 15 tháng 11 năm 2010 và được Bộ Khoa học – Công nghệ cấp mã số ISSN 1859-3836 theo Quyết định số 009/TTKHCN-ISSN ngày 22 tháng 03 năm 2011
tcydhue@huemed-univ.edu.vn
0234-3824663
© 2010-2023
Tạp chí Y Dược học .
Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Y-Dược Huế
Giấy phép xuất bản bản in số 1720/GP-BTTTT ngày 15/11/2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông