Tạp chí Y Dược học - Tập 11 (02) năm 2021
Nguyễn Hoàng Long, Ngô Xuân Long
2021 - Tập 11 (02), trang 27
Đặt vấn đề: Mỗi người học có thể ưa thích một hay nhiều phong cách học khác nhau. Nghiên cứu này được tiến hành để tìm hiểu phong cách học yêu thích của sinh viên Cử nhân Điều dưỡng.
Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Với thiết kế mô tả cắt ngang, khảo sát được tiến hành bằng bộ câu hỏi tự điền trên 158 sinh viên Cử nhân Điều dưỡng năm thứ 2 đại học hệ Chính quy của Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên. Bộ câu hỏi đánh giá phong cách học được xây dựng dựa trên bộ câu hỏi VARK của Flemming, đánh giá sự yêu thích của sinh viên với bốn phong cách học: Thị giác, Thính Giác, Đọc/Viết, Vận động.
Kết quả: Kết quả nghiên cứu cho thấy có 32,7% sinh viên không có yêu thích rõ ràng một phong cách học nào. Trong khi gần một phần ba (28,2%) số sinh viên được hỏi chỉ yêu thích 1 phong cách học, tỷ lệ sinh viên yêu thích cùng lúc 2, 3, và cả 4 phong cách lần lượt là 17,9%, 12,2% và 9%. Đáng chú ý, không có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về mức độ yêu thích của sinh viên với phong cách học Thính giác, Đọc/Viết và Vận động. Tuy nhiên, mức độ yêu thích của sinh viên với phong cách học Thị giác lại thấp hơn hẳn so với cả ba phong cách học còn lại.
Kết luận: Phong cách học yêu thích của sinh viên điều dưỡng rất đa dạng. Trong quá trình thiết kế bài giảng, giảng viên không nên chỉ tập trung vào một phương pháp tiếp cận mà nên lưu tâm nhiều hơn tới việc thiết kế bài giảng đáp ứng nhiều phong cách học khác nhau, đặc biệt là Thính giác, Đọc/Viết, và Vận động
Nguyễn Hoàng Long, Ngô Xuân Long. (2021). Phong cách học yêu thích của sinh viên điều dưỡng tại Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên. Tạp chí Y Dược học, , 27. DOI: 10.34071/jmp.2021.2.4
Tạp chí Y Dược học thuộc Trường Đại học Y Dược- Đại học Huế được phép hoạt động báo chí theo giấy phép số 1720/GP-BTTTT ngày 15 tháng 11 năm 2010 và được Bộ Khoa học – Công nghệ cấp mã số ISSN 1859-3836 theo Quyết định số 009/TTKHCN-ISSN ngày 22 tháng 03 năm 2011
tcydhue@huemed-univ.edu.vn
0234-3824663
© 2010-2023
Tạp chí Y Dược học .
Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Y-Dược Huế
Giấy phép xuất bản bản in số 1720/GP-BTTTT ngày 15/11/2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông