Trang chủ
Giới thiệu
Thống kê
Nội dung
Hướng dẫn
Liên hệ
Đăng nhập
Đăng ký

NỘI DUNG BÀI BÁO

TÌM HIỂU NHẬN THỨC VÀ SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VỀ PHƯƠNG PHÁP ĐÓNG VAI TRONG ĐÀO TẠO ĐIỀU DƯỠNG
EXPLORING THE PERCEPTION AND SATISFACTION OF STUDENTS ABOUT ROLE-PLAY METHOD IN NURSING EDUCATION
 Tác giả: Trần Thị Nguyệt, Trần Thị Hằng, Nguyễn Thị Anh Phương
Đăng tại: Tập 12 (06); Trang: 82
Tóm tắt bằng tiếng Việt:

Đặt vấn đề: Phương pháp đóng vai (PPĐV) là một chiến lược dạy học hữu ích giúp sinh viên học các kỹ năng cần thiết để phù hợp với nghề nghiệp trong tương lai.

Mục tiêu: 1. Tìm hiểu nhận thức của sinh viên điều dưỡng về PPĐV. 2. Khảo sát sự hài lòng của sinh viên điều dưỡng về PPĐV.

Đối tượng, phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, kết hợp định lượng và định tính trên 156 SVĐD năm thứ 2 tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế. Đánh giá nhận thức về PPĐV bằng 20 câu hỏi theo thang đo Likert 5 mức độ và phỏng vấn sâu tìm hiểu cảm nhận của sinh viên; đánh giá sự hài lòng về PPĐV bằng bộ công cụ Learning Satisfaction gồm 9 câu theo thang đo Likert 5 mức độ.

Kết quả: Sinh viên có nhận thức tích cực về PPĐV chiếm tỷ lệ 85,9%; tăng hiệu quả học tập, giúp phát triển bản thân và tăng cường sự kết nối là những điểm mà SV thích nhất từ phương pháp này. Bên cạnh đó các yếu tố chủ quan từ bản thân và yếu tố khách quan từ tình huống, kịch bản là những khó khăn mà SV đối mặt với PPĐV. Sinh viên khá hài lòng về PPĐV đạt 3,5 ± 0,5 điểm, trong đó SV hài lòng vì môn học này có hiệu quả trong việc tiếp thu các kỹ năng giao tiếp đạt ở mức cao nhất với 3,7 ± 0,6 điểm.

Kết luận: Sinh viên có nhận thức tích cực và khá hài lòng về PPĐV. Cần tiếp tục duy trì và cải tiến việc áp dụng rộng rãi PPĐV như một chiến lược giảng dạy tích cực và hiệu quả trong đào tạo điều dưỡng

Từ khóa:phương pháp đóng vai, nhận thức, sự hài lòng, sinh viên điều dưỡng.
Abstract:

Introduction: Role-play is an effective teaching strategy that helps students obtain the essential skills to be suitable for future careers.

Objectives: 1. Exploring the perception of nursing students about the role-play method. 2. Surveying satisfaction of nursing students about role-play method.

Methodology: A descriptive cross-sectional study, combining quantitative and qualitative on 156 2nd nursing students at Hue University of Medicine and Pharmacy. Assessing perception of role-play by 20 questions on a 5-point Likert scale and in-depth interview to find out student’s awareness; Satisfaction of role-play was assessed by the Learning Satisfaction scale consisting of 9 questions on a 5-point Likert scale.

Results: Most students had a positive perception of the role-play method, accounting for 85.9%; increasing effective learning, helping self-development, and enhancing connection are the points that students like the most from this method. Besides that, internal factors from students and external factors from situations and scenarios of lessons are obstacles that students face with the role-play method. Students are quite satisfied with the role-play method, reaching 3.5 ± 0.5 points, which students are satisfied because this subject is effective in acquiring communication skills, reaching the highest level (3.7 ± 0.6 points).

Conclusion: Students had a positive perception and were quite satisfied with the role-play method. It is necessary to maintain and upgrade the widespread adoption of role-play as an active and effective teaching strategy in nursing education.

Key words: role-play, perception, learning satisfaction, nursing student.

CÁC BÀI BÁO TRONG TẬP 12 (06)

TTTiêu đềLượt xemTrang
1KHẢO SÁT KIẾN THỨC, THỰC HÀNH VÀ CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN ĐẾN CHĂM SÓC BÀN CHÂN Ở BỆNH NHÂN ĐÁI THÁO ĐƯỜNG ĐIỀU TRỊ TẠI BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y - DƯỢC HUẾ
Tác giả:  Dương Thị Ngọc Lan
12568
2SỰ ĐÁP ỨNG NHU CẦU VỀ THÔNG TIN GIÁO DỤC SỨC KHỎE XUẤT VIỆN Ở BỆNH NHÂN SAU PHẪU THUẬT
Tác giả:  Nguyễn Thị Thanh Thanh, Nguyễn Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Mây, Dương Đức Hòa, Hồ Duy Bính
64615
3KHẢO SÁT NĂNG LỰC THỰC HÀNH LÂM SÀNG CỦA SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG VÀ CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN
Tác giả:  Trần Thị Hằng, Tôn Nữ Minh Đức, Nguyễn Thị Anh Phương, Trần Thị Nguyệt
131322
4NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KIẾN THỨC VÀ THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG ĐỐI VỚI BỆNH SA SÚT TRÍ TUỆ
Tác giả:  Đặng Thị Thanh Phúc, Võ Thị Nhi, Nguyễn Thị Anh Phương, Nguyễn Thị Phương Thảo
66830
5KHẢO SÁT THỰC TRẠNG CHĂM SÓC SAU MỔ GÃY XƯƠNG CHI DƯỚI Ở NGƯỜI CAO TUỔI TẠI KHOA NGOẠI CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH - LỒNG NGỰC, BỆNH VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y - DƯỢC HUẾ
Tác giả:  Hồ Duy Bính, Nguyễn Thị Nga, Lê Nghi Thành Nhân
60039
6NHU CẦU ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP MÔ PHỎNG TRONG ĐÀO TẠO ĐIỀU DƯỠNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y - DƯỢC, ĐẠI HỌC HUẾ
Tác giả:  Hồ Thị Thùy Trang, Trần Thị Hằng, Trần Thị Thảo, Dương Thị Kiều Trang,Nguyễn Thị Thanh Thanh, Tôn Nữ Minh Đức, Mai Bá Hải, Nguyễn Thị Anh Phương, Hồ Duy Bính
61346
7KHẢO SÁT TỶ LỆ TRẦM CẢM, RỐI LOẠN Ý THỨC VÀ RỐI LOẠN DINH DƯỠNG Ở BỆNH NHÂN BỆNH THẬN MẠN GIAI ĐOẠN 3 - 5
Tác giả:  Dương Thị Ngọc Lan
58655
8HIỆU QUẢ CỦA ỨNG DỤNG DI ĐỘNG TRONG ĐÁNH GIÁ VẾT THƯƠNG TRÊN SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y - DƯỢC, ĐẠI HỌC HUẾ
Tác giả:  Hồ Thị Thùy Trang, Võ Thị Diễm Bình, Nguyễn Thị Anh Phương, Dương Thị Hồng Liên, Hồ Duy Bính
66262
9HIỆU QUẢ CHƯƠNG TRÌNH CAN THIỆP NÂNG CAO KIẾN THỨC DỰ PHÒNG VÀ XỬ TRÍ PHẢN VỆ CỦA SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG NĂM THỨ 2 TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y - DƯỢC, ĐẠI HỌC HUẾ
Tác giả:  Nguyễn Thị Minh Thành, Nguyễn Viết Tứ, Dương Thị Hồng Liên
67368
10ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP UBL (UBIQUITOUS-BASED LEARNING) TRONG ĐÀO TẠO ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP ĐIỀU DƯỠNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y - DƯỢC, ĐẠI HỌC HUẾ
Tác giả:  Hồ Thị Mỹ Yến, Nguyễn Thị Thu Thảo, Phan Thanh Luân, Nguyễn Thị Anh Phương, Lê Văn An, Nguyễn Vũ Quốc Huy
55175
11TÌM HIỂU NHẬN THỨC VÀ SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VỀ PHƯƠNG PHÁP ĐÓNG VAI TRONG ĐÀO TẠO ĐIỀU DƯỠNG
Tác giả:  Trần Thị Nguyệt, Trần Thị Hằng, Nguyễn Thị Anh Phương
58582
12ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NGHIÊN CỨU CỦA SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG VÀ CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC TIẾP CẬN NĂNG LỰC TRONG HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG
Tác giả:  Phạm Thị Thúy Vũ, Võ Thanh Tôn
83590
13THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG ĐỐI VỚI CHĂM SÓC BỆNH NHÂN CUỐI ĐỜI VÀ CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN
Tác giả:  Hồ Thị Mỹ Yến, Nguyễn Thị Thu Thảo
62999
14NGHIÊN CỨU CHẤT LƯỢNG SỐNG BỆNH NHÂN UNG THƯ PHỔI KHÔNG TẾ BÀO NHỎ ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ BẰNG LIỆU PHÁP TRÚNG ĐÍCH PHÂN TỬ
Tác giả:  Hồ Duy Bính, Nguyễn Vũ Thị Linh, Phùng Phướng, Phan Thị Đỗ Quyên, Hồ Xuân Dũng
583105
15KHẢO SÁT KIẾN THỨC VÀ NHẬN THỨC VỀ PHƯƠNG PHÁP THẮT VÒI TỬ CUNG Ở PHỤ NỮ TRONG ĐỘ TUỔI SINH SẢN ĐẾN KHÁM TẠI BỆNH VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y-DƯỢC HUẾ
Tác giả:  Đào Nguyễn Diệu Trang, Lê Thị Hoài Nhi, Nguyễn Thị Mỹ Diệu
539112
16ĐÁNH GIÁ SỰ TUÂN THỦ CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA CHUẨN CỦA SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG VÀ CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN
Tác giả:  Trần Thị Tuyết Linh, Võ Thị Xoan
562119
17TRẢI NGHIỆM CỦA NGƯỜI BỆNH VỀ CÔNG TÁC CHĂM SÓC CỦA ĐIỀU DƯỠNG VÀ CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN
Tác giả:  Lê Thị Xuân, Đặng Thị Thanh Huyền
563128
18KHẢO SÁT TÌNH TRẠNG VIÊM TẠI CHỖ VÀ CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN TRÊN NGƯỜI BỆNH CÓ ĐẶT CATHETER TĨNH MẠCH NGOẠI BIÊN TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH QUẢNG TRỊ
Tác giả:  Võ Thị Phương Anh, Trương Thị Hoài, Trương Thị Nga, Nguyễn Thị Trang
953135
19KHẢO SÁT KIẾN THỨC VÀ THÁI ĐỘ VỀ PHÒNG NGỪA CHUẨN CỦA NHÂN VIÊN Y TẾ TRONG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI BỆNH VIỆN ĐÀ NẴNG
Tác giả:  Nguyễn Thị Phúc, Trần Thị Khánh Ngọc, Phạm Nam Ngọc
607142
20TRIỂN KHAI ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TBL (TEAM-BASED LEARNING) CHO SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y-DƯỢC, ĐẠI HỌC HUẾ
Tác giả:  Lê Văn An, Nguyễn Thị Kim Hoa, Phạm Thị Thúy Vũ, Nguyễn Trường Sơn, Dương Thị Ngọc Lan
581149
21NGHIÊN CỨU HIỆU QUẢ DỰ PHÒNG TỤT HUYẾT ÁP CỦA NORADRENALIN TRONG GÂY TÊ TỦY SỐNG ĐỂ PHẪU THUẬT LẤY THAI
Tác giả:  Bùi Thị Thương, Nguyễn Văn Minh, Trần Xuân Thịnh
676155
22NGHIÊN CỨU BÀO CHẾ VÀ ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG CẢI THIỆN TÍNH THẤM CỦA GEL ALOE VERA ĐỐI VỚI ACYCLOVIR
Tác giả:  Lê Thị Minh Nguyệt, Hoàng Thị Ngọc Duyên, Hồ Hoàng Nhân
600162
23NGHIÊN CỨU GIÁ TRỊ CỦA THANG ĐIỂM OAKLAND TRONG DỰ ĐOÁN KẾT CỤC LÂM SÀNG ĐỐI VỚI NHỮNG TRƯỜNG HỢP XUẤT HUYẾT TIÊU HÓA DƯỚI CẤP TÍNH
Tác giả:  Nguyễn Thế Tấn, Võ Phước Tuấn, Hồ Tấn Phát, Hồ Đăng Quý Dũng, Phan Trung Nam
549169
24ĐÁNH GIÁ TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG BẰNG CÔNG CỤ MNA VÀ THÓI QUEN ĂN UỐNG CỦA NGƯỜI CAO TUỔI TẠI MỘT SỐ PHƯỜNG, THÀNH PHỐ HUẾ
Tác giả:  Hoàng Thị Bạch Yến, Trần Thị Thu Diệu, Nguyễn Thị Minh Thư, Võ Thị Thắm, Nguyễn Thị Bích Phương, Nguyễn Thị Minh Phương, Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Bùi Thị Phương Anh, Võ Văn Minh Quân, Hoàng Anh Tiến
898176
25ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ VÀ KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG UBIQUITOUS-BASED LEARNING TRONG KHÓA HỌC VỀ CHĂM SÓC NGƯỜI BỆNH SA SÚT TRÍ TUỆ CHO SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG
Tác giả:  Ngô Thị Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Anh Phương
577185
26NGHIÊN CỨU ĐỘ TIN CẬY, ĐỘ NHẠY VÀ ĐỘ ĐẶC HIỆU CỦA BỘ CÂU HỎI VỀ HỘI CHỨNG KHÍ HUYẾT ÂM DƯƠNG HƯ (QI BLOOD YIN YANG DEFICIENCY PATTERN - QBYYDP) PHIÊN BẢN TIẾNG VIỆT RÚT GỌN Ở NGƯỜI CAO TUỔI
Tác giả:  Nguyễn Thị Kim Liên, Nguyễn Thị Hồng Lĩnh, Nguyễn Quang Tâm
582193
27KHẢO SÁT ĐẶC ĐIỂM LÂM SÀNG, NỘI SOI VÀ MÔ BỆNH HỌC CỦA CÁC BỆNH NHÂN POLYP ĐẠI TRỰC TRÀNG TẠI TRUNG TÂM TIÊU HOÁ NỘI SOI BỆNH VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y - DƯỢC HUẾ
Tác giả:  Nguyễn Văn Thu Hà, Nguyễn Phan Hồng Ngọc
628204
28DÒ ĐẠI TRÀNG BÀNG QUANG DO VIÊM TÚI THỪA ĐẠI TRÀNG XÍCH MA: BÁO CÁO MỘT TRƯỜNG HỢP LÂM SÀNG
Tác giả:  Đoàn Phước Vựng, Nguyễn Hữu Trí
434209

Bài quan tâm nhiều nhất
[1] Đánh giá chức năng tâm thu thất phải bằng thông số TAPSE (7,956 lần)
Tạp chí:  Tập 1(5) - Số 5/2011; Tác giả:  Nguyễn Liên Nhựt, Nguyễn Anh Vũ
[2] Mối liên quan giữa mức độ sử dụng điện thoại thông minh và các rối loạn giấc ngủ, rối loạn tâm lý ở học sinh trung học phổ thông và sinh viên (7,299 lần)
Tạp chí:  Tập 7 (04); Tác giả:  Nguyễn Minh Tâm, Nguyễn Phúc Thành Nhân, Nguyễn Thị Thuý Hằng
[3] Nghiên cứu tình hình sử dụng thuốc trong điều trị tăng huyết áp tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế (6,694 lần)
Tạp chí:  Tập 6 (02) - Số 32/2016; Tác giả:  Thái Khoa Bảo Châu, Võ Thị Hồng Phượng
[4] Lung-rads và cập nhật về chẩn đoán nốt mờ phổi bằng cắt lớp vi tính ngực liều thấp (4,353 lần)
Tạp chí:  Tập 5(4_5) - Số 28+29/2015; Tác giả:  Hoàng Thị Ngọc Hà, Lê Trọng Khoan
[5] NGHIÊN CỨU ĐẶC ĐIỂM LÂM SÀNG CHẤN THƯƠNG SỌ NÃO MỨC ĐỘ VỪA VÀ NẶNG Ở KHOA CẤP CỨU BỆNH VIỆN TRUNG ƯƠNG HUẾ (4,017 lần)
Tạp chí:  Tập 7 (02) ; Tác giả:  Hoàng Trọng Ái Quốc, Tôn Thất Hoàng Quí, Võ Đăng Trí, Hoàng Thị Kim Trâm, Châu Thị Thanh Nga
[6] Stress và các yếu tố liên quan ở sinh viên Khoa Y tế Công cộng, Trường Đại học Y Dược Huế (3,791 lần)
Tạp chí:  Tập 6 (03); Tác giả:  Đoàn Vương Diễm Khánh, Lê Đình Dương, Phạm Tuyên, Trần Bình Thăng, Bùi Thị Phương Anh, Nguyễn Thị Trà My Nguyễn Thị Yên, Bùi Đức Hà, Nguyễn Hữu Hùng, Nguyễn Văn Kiều
[7] Nghiên cứu thang điểm Blatchford trong tiên lượng bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa do bệnh lý dạ dày tá tràng (3,564 lần)
Tạp chí:  Tập 4(3) - Số 21/2014; Tác giả:   Hoàng Phương Thủy, Hoàng Trọng Thảng
[8] Nghiên cứu kỹ thuật gây mê nội khí quản một nòng trong phẫu thuật cắt hạch giao cảm ngực nội soi (3,442 lần)
Tạp chí:  Tập 6 (02) - Số 32/2016; Tác giả:  Trần Thị Thu Lành, Hồ Khả Cảnh, Nguyễn Văn Minh
[9] Giá trị tiên lượng của chỉ số MELD ở bệnh nhân xơ gan Child Pugh C (3,258 lần)
Tạp chí:  Tập 7 (05) ; Tác giả:  Võ Thị Minh Đức, Trần Văn Huy, Hoàng Trọng Thảng
[10] NGHIÊN CỨU ĐÁNH GIÁ TIÊN LƯỢNG CỦA BỆNH NHÂN ĐA CHẤN THƯƠNG BẰNG THANG ĐIỂM ISS (3,247 lần)
Tạp chí:  Tập 7 (02) ; Tác giả:  Vũ Duy, Lâm Việt Trung
ISSN 1859 - 3836

TẠP CHÍ Y DƯỢC HUẾ 

HUE JOURNAL OF MEDICINE AND PHARMACY

 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế

 Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Tâm

Địa chỉ: Tầng 4, Nhà A Trường Đại học Y Dược Huế, số 06 Ngô Quyền Tp. Huế

Điện thoại: (0234) 3.826443; Email: tcydhue@huemed-univ.edu.vn

Copyright © 2016 by G7VN